วิธี เปิดร้านเกมส์ เปิดร้านเน็ต ที่ถูกต้องตามกฎหมายมีขั้นตอนดังนี้

 


hilight1

สำหรับใครที่ต้องการจะ เปิดร้านเกมส์ เปิดร้านเน็ต ขั้นตอนการเปิดร้านเกมส์ ไม่ยาก อย่างที่คิดว่า ขั้นตอนมีดังนี้
1. เริ่มที่เราหาทำเล ที่จะเปิดร้านเกมส์ เสียก่อนว่า จะเปิดที่ไหน และงบประมาณสำหรับการเปิดที่เรามีทุนได้ประมาณกี่เครื่อง หรือคิดไว้ว่าอยากจะเปิดสัก 10 เครื่องก่อน เป็นต้น
2. ต้องไปจดทะเบียนพาณิชย์ ให้ถูกต้องตามกฎหมายค่ะ ให้เราไปจดทะเบียนพาณิชย์ที่พาณิชย์จังหวัด (กรณีต่างอำเภอไปจดที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด) และสิ่งที่ต้องเตรียมไปด้วยคือ เอกสารสำคัญ สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมชำระค่าธรรมเนียม 50 บาทค่ะ แล้วรอเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้
3. หลังจากที่เราได้ใบทะเบียนพาญิชย์ในข้อที่ 2 มาแล้ว ให้เราไปขอใบอนุญาตเสียภาษีรายได้ ที่กรมสรรพากรในเขตพื้นที่ ที่เราจะเปิดร้านเกมส์ ถ้าเปิดใหม่ครั้งแรก เราจะเสียประมาณ 500 บาท ปีต่อไปจะประเมินรายได้ของเราค่ะ
4. ขอใบอนุญาตประกอบกิจการตามพ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (ตอนนี้จะได้ใบลงทะเบียน หรือบางพื้นที่เรียกใบแทน)ค่ะ
5. เมื่อเราทำตามขั้นตอนข้อที่ 1-4 เรียบร้อยและได้เอกสารครบแล้ว ให้เราซื้อลิขสิทธิ์พวก windows โปรแกรมร้านเน็ตคาเฟ่ ที่ใช้จับเวลาพิมพ์คูปอง หาช่าง ทำระบบร้านเน็ต มาลงโปรแกรมให้เราเรียบร้อย และซื้อลิขสิทธิ์พวกเกมส์ offline ให้ถูกต้อง กรณีที่ร้านจะลงเกมส์ offline ด้วย แต่หากจะลงแต่เกมส์ online เราก็ไม่ต้องซื้อค่ะ เพราะกฏหมายใหม่ ณ ตอนนี้ลงได้ฟรีค่ะ หรือถ้าเราอยากจะลงเกมส์ offline จริงๆ แต่ไม่อยากซื้อลิขสิทธิ์ ก็ลงได้ค่ะ เพราะเกมส์ offline ตัวฟรีก็มีเยอะแยะค่ะ เอาไว้ให้เด็กเล่นเวลาฉุกเฉินเช่นเน็ตที่ร้านของเราหลุดค่ะ
6. หาฤกษ์งามยามดีของเราว่าจะ เปิดร้านเกมส์ วันไหนได้เลยค่ะ
****สุดท้ายนี้หวังว่าข้อมูลนี้เป็นประโยชน์แก่คนที่กำลังจะเปิดร้านเกมส์ด้วยนะค่ะ****










----------------------------------------------------------------------------------------------------


, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,